Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Kiếm triệu đô nhờ bán nút áo giá 1.000 đồng


Những chiếc nút áo xà cừ đã giúp ông Tôn Thạnh Nghĩa - Giám đốc Công ty TNHH Nút áo Tôn Văn trở thành doanh nhân triệu USD

Doanh số mỗi năm của Công ty Tôn Văn, TP HCM là 1,5 triệu USD.
Nút xà cừ Tôn Văn đã có mặt tại hầu hết các thị trường có nền công nghiệp thời trang phát triển như: Anh, Pháp, Mỹ, Ý, Nhật, Đức, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc...
Ít ai ngờ, người đứng đầu doanh nghiệp và say sưa với những chiếc nút áo ấy xuất thân lại là một kỹ sư thủy lợi, điều này cũng bất ngờ luôn với chính bản thân ông.
'Đúng là không tưởng tượng ra thật. Tốt nghiệp đại học rồi đi làm nhà nước, lương bổng ít ỏi nên tôi chỉ có một ước mơ lớn nhất là đi làm cho nước ngoài để kiếm được đồng lương kha khá thôi.
Chẳng bao giờ nghĩ mình có thể đứng trong lĩnh vực sản xuất và đến nay được đánh giá là nhất nhì trong lĩnh vực nút áo xà cừ', ông Tôn Thạnh Nghĩa chia sẻ.
Sản phẩm của Tôn Văn gây được tiếng vang 
Lúc khởi nghiệp, ông cho rằng, chỉ khoảng 5 năm là sẽ làm chủ được tất cả công nghệ này, nhưng thực tế thì 10 năm vẫn không thấy đủ, đến nay là 15 năm rồi vẫn còn đó những thách thức.
Đối với ông, thách thức lớn nhất vẫn là về kỹ thuật. Mẫu mã ngành thời trang thì liên tục thay đổi theo mùa nên mình cũng phải thường xuyên thay đổi để đáp ứng.
Công ty luôn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, trong khi họ có phương tiện kỹ thuật hiện đại, có mẫu nào mới chỉ cần đưa vào máy là xong.
Còn Tôn Văn thì không có máy lazer nên phải sáng tạo ra kỹ thuật để bằng một nguyên lý khác vẫn có thể cho ra một sản phẩm với chất lượng không thua kém.
Ông chia sẻ thêm kinh nghiệm về máy lazer, mua nguyên cả một bộ thì đắt nhưng nếu mua lẻ, xem nguyên lý hoạt động rồi tự lắp lại với nhau thì kết quả hoạt động cũng y như vậy và tiết kiệm được đến 75% chi phí.
Theo: tinngan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét