Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Học cách nói chuyện hài hước, tự tin, hấp dẫn.


Làm cách nào để thể hiện mình là một người thông minh, đáng tin cậy, năng động, cũng như để mọi người ghi nhận bạn là người có tài. Để làm được điều đó, bạn cần có được kỹ năng giao tiếp tốt, cách nói chuyện chuyên nghiệp, cách nói chuyện hài hước, tự tin và hấp dẫn.
Mọi vấn đều được đối phương hiểu và đánh giá qua cách mà bạn diễn đạt về chúng. Khi bạn có cách nói chuyện hài hước, diễn đạt trôi chảy chắc chắn bạn sẽ tạo nên một hình ảnh tốt trong mắt mọi người. Vậy làm cách nào diễn đạt trôi chảy và xen lẫn cách nói chuyện hài hước.  Hi vọng những gợi ý sau sẽ giúp bạn có cách nói chuyện hài hước, chuyên nghiệp.
Để có thể diễn đạt mọi thứ mọi cách trôi chảy xen lẫn hài hước bạn cần:
Khi bạn chuẩn bị nội dung của buổi nói chuyện có thể là trong một bữa party, họp thì điều bạn cần làm là xác định được mình sẽ nói chuyện với đối tượng nào như, đồng nghiệp, sếp….Vì mỗi đối tượng sẽ có một phong cách phù khi nói chuyện. Không thể nào nói chuyện với sếp như cách nói chuyện hài hước, trêu đùa, nham nhở với một bạn đồng nghiệp được, điều đó sẽ làm cho sếp nghĩ bạn không tôn trọng họ, ý thức kém. Vì vậy việc xác định rõ đối tượng trước khi giao tiếp là điều cần thiết.

Chủ đề trò chuyện.

Xác định rõ đối tượng, bước tiếp theo bạn cần lên list cho mình những câu hỏi mà mình có thể hỏi khi trò chuyện với đối phương. Cũng như chuẩn bị sẵn các câu trả lời nhằm đề phòng trường hợp bạn bị hỏi lại. Bạn có thể luyện tập bằng cách đứng trước gương và hỏi những câu hỏi bạn đã liệt kê với nhiều cách khác nhau, có thể là bằng cách nói chuyện hài hước, cách nói chuyện nghiêm túc chẳng hạn, cách làm này giúp bạn không bị ngượng ngịu khi nói chuyện cũng như diễn tả được hết sức biểu cảm của gương mặt. Bạn nên lưu ý, trong những buổi báo cáo, hội thảo, thuyết trình bạn nên tránh những câu chuyện mang tính cà kê, dài dòng vì điều đó sẽ làm cho người nghe cảm thấy khó chịu, lãng phí thời giác. Túm lại là bạn cần biết rõ nội dung mình muốn truyền đạt là gì nhé.
cach noi chuyen hai huoc tu tin Học cách nói chuyện hài hước, tự tin, hấp dẫn.

Phát âm rõ ràng, sử dụng một giọng nói chuyên nghiệp.

Đứng trước một vấn đề căng thẳng nào đó hoặc do thói quen sẽ có những lúc bạn nói chuyện nhanh hơn bình thường hoặc trả lời 1 cách lắp bắp. Và càng tệ hại hơn khi bạn nói chuyện giao tiếp với mọi người mà bạn nói chuyện luyến từ, nói nhanh, lầm bầm làm cho người khác không hiểu được bạn muốn nói gì. Bạn nên học cách nói chuyện chậm rãi và cách phát âm tốt. Điều chỉnh lại giọng nói, tốc độ nói. Nếu cần, bạn có thể ngừng một chút trước khi đưa ra quan điểm nào đó.

Sử dụng ngôn từ có chọn lọc, dứt khoát, và nắm rõ ngữ pháp cú pháp.

Bạn nghĩ cách nói chuyện hài hước là thi thoảng sử dụng những ngôn từ thô tục, hay tiếng lóng trong suốt buổi giao tiếp, đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé. Có thể khi bạn nói họ sẽ tủm tỉm cười, nhưng đó không phải là cách làm của một người chuyên nghiệp, đừng để người khác đánh giá bạn qua ngôn từ bạn giao tiếp với họ. Ngoài ra khi giao tiếp bạn nên tránh những tiếng “ừm”, “à”, điều đó làm cho người nghe thấy khó chịu. Khi bạn nói một câu dài, nhiều thông tin cần thiết, cách tốt nhất là bạn nên ngắt ra thành nhiều mệnh đề ngắn, hoặc nếu cần bạn có thể thêm thắt những thành ngữ phổ biến để người nghe có thể dễ dàng tiếp thu hết những thông tin mà bạn truyền tải.

Xây dựng một vẻ ngoài hoàn hảo.

Mắt luôn hướng về đối phương khi nói chuyện. Những phát thanh viên trên truyền hình như đang nói chuyện với chúng ta vì mắt họ hướng thẳng vào camera, và đôi mắt sẽ cho thấy sự thật và mức độ tin cậy của câu chuyện. Phong thái nói chuyện cũng rất quan trọng, thái độ nghiêm túc rất quan trọng nhưng bạn cũng cần cho nó một chút sinh động, đừng có mà nói chuyện lúc nào cũng cứng đơ, và không được múa tay liên tục khi nói chuyện nhé. Điều cuối cùng là hãy luôn tự tin vào những điều mình nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét