Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Phụ nữ xấu: làm gì để tự tin


Trong cuộc sống này, có lẽ ai cũng thích cái đẹp, cái hoàn mỹ cả, bạn cũng vậy phải không? Nhưng nếu bạn sinh ra không được trời phú cho nhan sắc đẹp mà lại là môt khuôn mặt bình thường hoặc dưới mức bình thường thì sao? Bạn có mặc cảm khi bị chê là phụ nữ xấu? Bạn có tự ti, hay luôn nhìn hết người đẹp này đến người khác thầm so sánh và ước ao mình đẹp được như họ.
Nếu bạn nằm trong trường hợp nhan sắc dưới mức bình thường bạn hãy suy nghĩ như vầy: người ta xinh đẹp tự nhiên thì người ta mặc gì cũng đẹp thậm chí mặt mộc cũng đẹp. Còn mình không xinh vậy mình nên cải thiện bằng cách khác như thay đổi trang phục, tóc tai, và luôn trau dồi kiến thức làm giàu tâm hồn của mình. Bạn đừng bao giờ suy nghĩ tiêu cực là mình là phụ nữ xấu thì tập trung học thôi, không để ý gì đến ngoại hình vậy là bạn đang tự dối lừa mình đấy. Bạn tập trung học nhưng vẫn phải để ý đến ngoài hình của mình nhé, vì không có phụ nữ xấu chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp.
tu ti 12 Phụ nữ xấu: làm gì để tự tin

Luôn để ý đến vấn đề ăn mặc

Bạn phải biết điểm yếu của mình để che đi, và điểm mạnh của mình để khoe ra, chẳng phải ông bà ta luôn nói câu “tốt khoe, xấu che” hay sao? Bạn hãy áp dụng nó. Hãy cố gắng tìm hiểu học hỏi cách phối đồ phù hợp với mình trước khi đi làm, đi ra ngoài, hay đi học bạn nhé! Nếu sáng ra bạn bận rộn thì hãy chuẩn bị đồ từ tối hôm trước, tuyệt đối tránh tình trạng vội vàng gấp gáp mà quơ đồ mặc đại sẽ dẫn đến bạn ăn mặc xuề xòa, không tốt.
Bạn có thể học hỏi cách phối đồ trên tạp chí thời trang, trên ti vi ở các show thời trang nhưng nếu trước mắt chưa biết thì bạn đừng phối đồ lung tung kẻo gây phản tác dụng, có thể làm y chang tạp chí. Nhưng bạn lưu ý phải phù hợp với mình nữa nhé, giả sử bạn thấp thì đừng đi giầy đế bệt, hãy tập đi cao gót để chiều cao được cải thiện, nhưng cũng đừng đi quá cao nhìn rất phản cảm và nếu chưa quen bạn sẽ dễ bị té đấy.

Đầu tóc ảnh hưởng lớn tới khuôn mặt

Nếu bạn xinh thì bạn có thể để đủ kiểu nhưng cũng có thể phản cảm nếu đầu tóc như cái tổ quạ, bù xù…huống chi bạn không xinh. Nếu bạn không tự tin vào vấn đề chọn kiểu tóc cho phù hợp với khuôn mặt của mình bạn có thể hỏi ý kiến người thân, bạn bè của mình, thậm chí có thể vào tiệm cắt tóc tham khảo ý kiến của thợ rồi cắt tỉa luôn cũng được. Tóc sẽ góp một phần rất lớn cho việc che lấp bớt khuyết điểm của khuôn mặt của bạn.

Cải thiện làn da

Ai cũng mong muốn có một làn da trắng ngần, mịn màng, có sức sống, nhưng đâu phải ai cũng may mắn có được một làn da như vậy. Do đó bạn cần phải chịu khó chăm sóc để cải thiện làn da của mình, không được lười biếng vì khi bạn tiếp xúc với người khác, đập vào mắt người đối diện là da trước tiên mà. Hãy tập luyện thể dục, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, ăn uống hợp lý tránh đồ cay nóng (dễ nổi mụn) uống nhiều nước làm cho da không bị khô.
Ban cũng đừng bao giờ để tâm trí phải mệt mỏi vì nhưng suy nghĩ lẩn quẩn, hãy luôn vui vẻ, làm cho mình luôn là người vui vẻ, thì khuôn mặt mình cũng luôn tươi, hòa đồng dễ chịu. Nếu ngoại hình không xinh còn luôn cau có khó chịu thì còn ai muốn kết bạn.

Luôn trau dồi kiến thức làm đẹp tâm hồn

Sau khi cải thiện được về vấn đề ngoại hình bạn hãy làm đẹp và làm giàu cho tâm hồn của mình nhé. Cái đẹp sẽ thu hút ánh nhìn đầu tiên của người khác nhưng để duy trì mối quan hệ thì còn phải phụ thuộc vào nét đẹp tâm hồn này. Sẽ chẳng ai muốn nói chuyên với một người xinh đẹp mà mở miệng ra nói chuyện thiếu hiểu biết và vô duyên, gọi là “não phẳng ấy”. Trau dồi kiến thức để làm giàu kiến thức, thể hiện được cái thông minh của mình qua các cuộc nói chuyện, thể hiện cái duyên của mình qua cách cư xử văn hóa.
Bởi xấu bên ngoài không đáng sợ bằng xấu về tâm hồn bên trong. Do đó nếu bạn luôn suy nghĩ tích cực luôn vui vẻ thì cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ nhàm chán, và luôn có người muốn kết bạn với bạn. Dẫu biết rằng mình xấu là một thiệt thòi nhưng đừng bao giờ làm nhụt ý chí của mình và suy nghĩ tự ti mà đánh mất cơ hội làm vẻ đẹp tâm hồn. Đừng bao giờ trong đầu cũng vang lên câu nói mình là phụ nữ xấu thì bạn có muốn làm đẹp cải thiện cỡ nào cũng không thể đẹp lên được.
Quan trọng là bạn tự tin mình là chính mình, chỉ bạn giống bạn, một cá thể riêng biệt, hãy tu bổ cho bản thân để có một cuộc sống hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét